New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 17 of 17
  1. FrankDrebin Guest
    #11
    Sabi ng mga FX Drivers sa amin...

    ...disposable daw yung makina nito. Yung kanila daw once na nagkaroon ng major problem sa makina nila....ang solusyon nila Engine Swap.

  2. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    10,942
    #12
    Originally posted by Haji
    ...di ko alam kung may adjustment ng barbula yung makina ko.
    Meron pong adjustment screw lahat ng makinang may barbula. Pag bukas mo ng engine valve cover, ito yung may mga gatla para ikutan ng screwdriver and may lock na 10mm nut. Pero kung wala kang kaalam-alam sa makina, mas makakabuti pang wag mong gagalawin. A small adjustment could make or break an engine.

    Ofcourse, exception ang makinang rotary types. :D

  3. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    1,515
    #13
    Originally posted by FrankDrebin
    Sabi ng mga FX Drivers sa amin...

    ...disposable daw yung makina nito. Yung kanila daw once na nagkaroon ng major problem sa makina nila....ang solusyon nila Engine Swap.
    kung kailangan mo magpalit ng makina replace mo na sya ng c190 isuzu para di sya disposable like 2c......... dont worry kasya yan adjust ka na lang sa engine support.........sakto yan...

  4. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,157
    #14
    konti na lang piyesa ng c190 .......... c240 n lang 55k lang sa blumentritt ang mahal hahahahah. pero mabuulok na body ng fx mo buhay pa ang makina mo.

  5. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    848
    #15
    hmm. alternator ko walang vacuum line sa likod.. eheheh...:D

  6. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    237
    #16
    Originally posted by HBOY
    hmm. alternator ko walang vacuum line sa likod.. eheheh...:D
    mahirap bumili ng vaccum pump ng mga benz, yung isang cliente naka-stock yung benz nya dahil walang makuha na orig na pump, may pambili nga sya wala naman mabili

  7. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    232
    #17
    Originally posted by FrankDrebin
    Sabi ng mga FX Drivers sa amin...

    ...disposable daw yung makina nito. Yung kanila daw once na nagkaroon ng major problem sa makina nila....ang solusyon nila Engine Swap.
    May pag-asa pa yan.

    Ang pagkakaalam ko ay 2C ang stock engine ng FX pero ang dine-describe ni Haji ay 2CT. Di kaya nagpa-engine swap na sya?

    Para sa akin mas economical ang magpa-overhaul ng engine than replacing with of surplus engine with unknown overall condition.

    Ang pagkakaalam ko ay disposable nga ang 2C(Korean made) but not the more durable 2CT(Japan made).

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Naubusan Ng Langis!