New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 394 of 495 FirstFirst ... 294344384390391392393394395396397398404444494 ... LastLast
Results 3,931 to 3,940 of 4942
  1. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by remzam View Post
    Kanina lang sa parking sa office. Pagbaba ko may naguusod ng motor ko. Sabi ko dapat hindi nya ginalaw at pinatawag nya ako. Sabi nya eh pa labas na raw kasi sya. Aba utak biya. Sabi ko hindi ko ginagalaw ang motor nya kaya wag nya galawin gamit ng ibang tao.

May ilang matitinong rider pero lintek, mas marami talaga ang walang pinag aralan, walang pinagtandaan, o walang etika.

Di ako santo, sana matuto ka ng leksyon mo sa kung anumang paraan. (Kayo na mag isip kung ano yun). Makarma ka sana!

Sent from my iPhone using Tapatalk
    common yan dito sa nilipatan namin na ofis. yung parking ng mga motor, sa harap ng entrance ng bldg. katabi ng 4 wheels (2 -rows parking fronting the road). Hindi talaga maiwasan ang galawan sa motor.

Pero, ang ikinaiinis ko lang sa mga ibang nagmomotor, barubal kung mag usog ng ibang motor. Ibubunggo sa iba, o kaya hindi ibabalik sa tamang posisyon (naka-deretso). May time nga na lumabas ako para bumili ng meryenda, nakita ko na lang yung motor ko nakabalagbag at nakaharang sa daanan ng tao. Kaya kinausap ko yung gwardya na kung may mag-uusog ng ibang motor, dapat maayos yung pag galaw nya at hindi iiwan ng basta.

Kaya ngayon pag sa alanganin na pwesto ang naaabutan ko, bumababa ako pag lunch break para ilipat pag may umalis. Saka nilalagay ko alarm lock (kinbar, 110Db) para pag may gumalaw, tutunog ng malakas. Pagtitinginan sya ng mga tao, magmumukha syang bikenapper. :D

2. Join Date
    Dec 2005

This a$$hole was donating a birdie this morning: Plate number 1243 ND.

The m*ron suddenly stopped right after the railroad track here in Bicutan practically in the middle of the road,- as his passenger alighted, which surprised me and so he got a horn blast, as I jammed on the brakes... If you are familiar with the area,- two cars would be shoulder to shoulder on this road with only a small space left for "passing motorcycles". And stopping right after the track is a no no.

If you know this person,- tell him,- that is no way to drive his motorbike as he should be considerate of other motorists. If he knows how to punch,- then he should be ready to receive one.....And if he is not convinced and still intends to do it many more times, then fate awaits him.....

"The measure of a man is what he does with power" LJIOHF!

29.2K _/_/_/_/_/_/_/_/_/_/

3. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by CVT View Post

This a$$hole was donating a birdie this morning: Plate number 1243 ND.

The m*ron suddenly stopped right after the railroad track here in Bicutan practically in the middle of the road,- as his passenger alighted, which surprised me and so he got a horn blast, as I jammed on the brakes... If you are familiar with the area,- two cars would be shoulder to shoulder on this road with only a small space left for "passing motorcycles". And stopping right after the track is a no no.

If you know this person,- tell him,- that is no way to drive his motorbike as he should be considerate of other motorists. If he knows how to punch,- then he should be ready to receive one.....And if he is not convinced and still intends to do it many more times, then fate awaits him.....

Your still good sir. I will ram him if he did that to me. Insurance na bahala sa kanya.

4. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by macsd View Post
    Your still good sir. I will ram him if he did that to me. Insurance na bahala sa kanya.
    Bibili na ako mamayang gabi ng owner-type jeep na istenles, bro.....

Kung talaga kasing matapang ito, bro,- dapat itinigil niya sa harap ko ang motor niya...

Hindi e,- humarurot pagkatapos ipinakita ang birdie niya....

Seriously, nagha-hari-harian kasi ang mga iyan sa daan... Pero, ayaw naman mabubusinahan...

Kung baga,- sila na ang nanlamang,- sila pa ang galit... Iyan ang klase ng mga salot natin sa lipunan (hindi lang iyong nakamotor hane?)....

Pero, ibang klase talaga itong mga nakamotor,- sinabitan ka na,- tatakbuhan ka pa! (tatlong beses nang nangyari sa akin ito sa 3 sa mga sasakyan namin sa iba't ibang lugar).... Bumaba ba ang naka-motor at inako ang responsibilidad niya? Hindi! Ni kumaway man lang para humingi ng dispensa,- hindi ginawa. Humarurot lang na parang walang nangyari....

Sa isang trapik nuong Biyernes,- may dumaan na motor sa pagitan ng sasakyang minamaneho ko at isang nakaparadang RevO... Sinabitan ng motor ang RevO,- and wifey rolled down her window and called his attention... Tumigil ba? Hindi! Harurot pa more ang bvw*kanen*....

Mauna na kayong lahat, mga d3m*nyo!

Makakuha sana kayo ng katapat ninyo!

Last edited by CVT; April 12th, 2016 at 12:11 PM.

5. Join Date
    Apr 2012
    Sarap sagasaan ng mga naka motor na pasaway. F*ck them!

Sent from my LG-H818 using Tapatalk

6. Join Date
    Oct 2010
    ^for so many times you had encountered such *holes, i was simply amazed how you kept your cool bro CVT. pero ok na din iyon, wag na lang bumaba sa lagay ng mga buw*ng.
    sabi nga, basta makapag drive / motor lang ang mga tinamaan ng koryat

7. Join Date
    Jul 2007
    Bakit si cvt magnet for assholes on the road? Is it because your route to work has a high percentage of assholes or you get affected easily by jerks on the road? Or you make patol din kasi? hehe

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk

8. Join Date
    Dec 2005

Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Bakit si cvt magnet for assholes on the road? Is it because your route to work has a high percentage of assholes or you get affected easily by jerks on the road? Or you make patol din kasi? hehe

Good question,- maybe because I am relatively easily affected, too... That is probably an attraction..

I am a fairly aggressive driver,- but I respect my fellow drivers on the road, while keeping within my lane... I very seldom blast my horn to force my way on the road, unless you're unnecessarily blocking it, *$$hole!

But then,- when someone hits you from behind,- and your style is [not to brake hard,- but] to slowly stop on a stop and go traffic,- then I guess that is beyond my control... In one of those hits(the first one actually), however, as I was getting off the vehicle to check on the damage and the motorcycle suddenly sped away in front of me,- I was thanking my fortune and the stars above, that I did not get my "alloy" out of the car,- because I could have done something that I was not prepared to do.

"Not sure about you, fellow motorist,- but if something happens to me,- how about my family???"

Last edited by CVT; April 12th, 2016 at 01:21 PM.

9. Join Date
    Jul 2009
    Yang mga motor na mahilig takbuhan ang responsibilidad, isang araw may makakasagasa sa kanila, at hindi rin sila hihintuan, iiwanan silang duguan sa kalsada.

Sent from my SM-N910C using Tapatalk

10. Join Date
    May 2014
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post

yung route nya kasi talaga. IIRC route ni CVT dadaan ng west service road sa paranaque. kumag mga MC riders dyan, kung maka overtake parang nakikipag laro ng chicken sa auto na kasalubong nya eh.

Too many PASAWAY motorcycle RIDERS  on the street