New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 106 of 236 FirstFirst ... 65696102103104105106107108109110116156206 ... LastLast
Results 1,051 to 1,060 of 2358
  1. Join Date
    Feb 2012
    Went to Tint My Ride to have some tint installed.

I was very pleased with the service. The air conditioned tinting room minimized the dust in the atmosphere and made it more pleasant to watch them install the tint. They fully covered the interior of my car to protect it from dirt. Ganito na pala ngayon, last time ko magpa-tint sa kalye pa along Banawe.

The staff also surprised me by giving me soft drinks while waiting. Of course nahiya ako told them to give it to the installers.

I'd definitely recommend this place.

As for the tint, the jury is still out. Installed OEM 20 in the windshield and back, and OEM 5 on the sides.

Posted via Tsikot Mobile App

2. Join Date
    Jul 2012
    Had my new WS tinted with K28 again. Sa v-Kool main office again. Since ito yun pinakamalapit, naging sponsor ng car group that I'm in and hoping na maayos na yun tint jobs nila e dun ko na pinakabit. Wrong decision. Di na ko nadala sa backjobs before at eto meron na naman. Bumalik ako para papalitan because of countless dust and thread na naipit sa tint, may nakaangat and may malaking bubble near the rear view mirror. Ang ginawa hinagod lang yun angat and bubble and after a while bumalik din. And intayin ko "mawala daw yun dust". At dahil sa badtrip, umuwi na lang ako. May marecommend ba kayo in makati or near makati na ayos mag-install ng tints? Siyempre v-kool pa rin.

3. Join Date
    Sep 2011
    Sorry mga bossing if this was answered before but since naka sched na tom yung installation just have to ask kung ok ba yung clarity ng VK30 / VK40 sa loob ng car? Di ba sya masyado madilim sa gabi? Will see it tom kaso sa araw ikakabit so
    can't tell the performance pag gabi na. Wifey will primarily be driving the car so privacy is more of a concern, kaso pag masyado naman madilim baka mahirapan sya magdrive.

BTW galing sya sa halos clear na tint di ko lang alam kung anung brand/klase medyo kita siya sa loob, usually may kasama sya mag drive dati but now medyo mapapadalas na magisa lng sya.

4. Join Date
    Apr 2014
    Quote Originally Posted by butchyboy View Post
    Sorry mga bossing if this was answered before but since naka sched na tom yung installation just have to ask kung ok ba yung clarity ng VK30 / VK40 sa loob ng car? Di ba sya masyado madilim sa gabi? Will see it tom kaso sa araw ikakabit so
    can't tell the performance pag gabi na. Wifey will primarily be driving the car so privacy is more of a concern, kaso pag masyado naman madilim baka mahirapan sya magdrive.

BTW galing sya sa halos clear na tint di ko lang alam kung anung brand/klase medyo kita siya sa loob, usually may kasama sya mag drive dati but now medyo mapapadalas na magisa lng sya.
    Maliwanag yan! Kahit 20 pa sa sides hindi ka pa rin mahihirapan pero wala namang VK 20 eh

5. Join Date
    Mar 2004
    Take note that VK40 has better heat rejection that VK30.

6. Join Date
    Sep 2011
    Quote Originally Posted by Walter View Post
    Take note that VK40 has better heat rejection that VK30.
    Did not notice the better heat rejection ni VK40, sa specs sheet sa mga website panu lamang ng konti sa specs si VK30 but no mention of heat rejection (only IR and UV) although sa showroom nila may mga nakadisplay nga na heat rejection na specs on their different films but was not able to noticed it. Decided na panu ko siguro sa VK30 since I liked the shade from outside and clarity sa loob plus the fact na Gen2 films siya ni V-kool.

Di nga lang masyado nakuha shade nung front row and 2nd row, greenish pala shade ni VK, 2nd row windows parang naka privacy mismo glass so black yung shade, di lumitaw yung greenish shade nung tint.

Deciding to go with the X05 para pareho 1st and 2nd rows windows kaso wala bawas sa bayad, went for the better spec VK

7. Join Date
    Sep 2011
    Impressed with the performance of v-kool kanina. Nasa NLEX between 10-11 am, my wife noticed that she don't have to put her left arm sa armrest to shade it against the sun pag tinatamaan siya nung sikat ng araw, unlike before na nararamdaman nya yung init ng tama nung araw, so now she can keep both her hands all the time on the steering wheel. Nakabilad yung sasakyan between 12-2pm pag pasok ko mainit ng konti, kaso night and day difference nung cabin temp nung wala pa tint yung sasakyan plus ang bilis lumamig pag bukas ng aircon.

Only complaint so far is that di nadedetect si easytrip and yung parang rainbow effect sa labas at a certain angle and distance (mawawala din daw) , although di naman affected view sa loob

8. Join Date
    Aug 2014
    I agree. For the longest tome, I used 3M tint on all my cars. With my new ride, I installed VKool. The improved heat rejection properties are noticeable.

9. Join Date
    Oct 2009
    Yung oem 5 ba super dark yung shade? Black na black talaga?kamusta visibility from inside?

I'm planning super dark all then ws ko light Lang, or all medium.

10. Join Date
    Aug 2012
    Quote Originally Posted by harold13 View Post
    Yung oem 5 ba super dark yung shade? Black na black talaga?kamusta visibility from inside?

I'm planning super dark all then ws ko light Lang, or all medium.
    yes, OEM 5 is super dark so good for privacy but bad for night driving. do not use on windshield. for other glass, it is okay.

Anyone here have 'V Kool' tint?