New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 56 of 205 FirstFirst ... 64652535455565758596066106156 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by brainmafia_310 View Post
    ^^^I am a vios owner, sadly dami ding casa na hindi lang walang wenta pero napakadorobo pa.

Isa na ung nasa alabang. Ang baboy pa sa kotse.

Posted via Tsikot Mobile App
    totoo ba to? grabe dun pa naman nagpapa casa lagi ang kapatid ko kaya pala 3 years pa lang vios nya nag overheat na.

2. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by whitebishop View Post
    totoo ba to? grabe dun pa naman nagpapa casa lagi ang kapatid ko kaya pala 3 years pa lang vios nya nag overheat na.
    well may iba nagsasabi na pag regular maintenance okay lang. meron din namang sablay daw. may nabasa din ako na wag mong iiwanan sa kanila yung kotse mo lalo na pag repair.

ako kinuha ko kotse ko somewhere in q.ave. pero ni minsan hindi ako nagpaPMS sa kanila kasi nga i heard a lot of bad story sa kanila at the same time, sabalay ang tint at sabalay and undercoting ko - nakatatlo o apat ako ng balik ng tint sa kanila. until nagsawa na ako kasi yung cost of toll fee, traffic, stress plus gas eh mas mahala pa na ipafull tint ko sa v-kool yung vios ko kaakbalik sa kanila.

so i decided to check yung nasa alabang kasi kung regular PMS lang - wala naman dapat problema.

ampootah, pagbalik ng kotse ko ang dumi ng loob, bakas ng kamay dito at kung saan saan. sa toyota bicutan at dasma, pag nagpapagawa ka may initial checklist at ipapakita nila na ito yung exisiting tama ng kotse mo. tapos after the maintenane, pwede mo isaisahin yung pinagawa mo, in fact ipapakita pa nila sayo. pagbalik sayo ng kotse makikita mo na naka cover ung upuan at malinis na yung kotse. yung mga box may masking tape at may sign ng nagsara.

like for regular oil change, pagbalik sayo ng kotse isstart nila with your SA. tapos papatayin makina then huhugutin oil dipstick para sigurado kang bago yung langis mo. bukod pa sa nakikita mo ito sa window.

di na ako babalik dun. may nabasa din ako (di ko na makita at maalala kung saan, either sa tsikot or vcp or any other forums) na parang nagpa change oil siya diyan, and minarkahan yung oil filter. paglabas chineck niya hindi napalitan oil filter. same story dun sa nagpost na naka elantra.

so sa tingin ko madami din horror stories sa casa ng toyota - ang advantage lang nito sa iba is, AFAIK and IMHO - mas madami kang choices na pwedeng puntahan hindi tulad ng iabng brand na masyadong malaki nasasakupan ng isang CASA nila.
    Last edited by brainmafia_310; April 16th, 2014 at 12:01 AM.

3. Join Date
    Oct 2002
    If you cant watch videos while driving, my friendly electrician can trick the monitor into thinking the parking brake is engaged. Just by tapping a wire in the dash. I guess there wont be warranty problems as everything looks the same afterwards. The system waits for a signal from the parkingbrake light. By changing over to a wire that is always powered, the system thinks the park brake is always engaged. Hehe. Just visit the jemson thread in the electrical forums if you need to find him.

Anyway, the reason I posted is I want to ask how to make the navigation work. Where can I get the SD card and does it need an extra antenna also? The antenna can be sourced quite easily. Its the sd that im clueless about. No, i dont have a wigo. Just helping out a friend. Thank you sirs.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

4. Join Date
    Oct 2002
    Is there an interior trunk release button or lever? For those mall entrance inspections. Or does one have to turn off the engine and use the key topen the hatch?

5. Join Date
    Feb 2014
    yes meron po

10276516_10203672618921770_1973209665_n.jpg
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    Is there an interior trunk release button or lever? For those mall entrance inspections. Or does one have to turn off the engine and use the key topen the hatch?

6. Join Date
    Feb 2014
    pinalagyan ko ng side visor (kung yun ang tawag nga doon ) yun wigo, any idea po kung ano magandang pampunas, khit micro fiber cloth eh parang nagagasgas. tnx po10178208_10203672642962371_1405583375_n.jpg

7. Join Date
    Oct 2002
    Pwede momsiya iwax ng car wax from time to time to protect and eliminate fine scratches. Nsame with the headlamps. Hehe

8. Join Date
    Sep 2013
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    If you cant watch videos while driving, my friendly electrician can trick the monitor into thinking the parking brake is engaged. Just by tapping a wire in the dash. I guess there wont be warranty problems as everything looks the same afterwards. The system waits for a signal from the parkingbrake light. By changing over to a wire that is always powered, the system thinks the park brake is always engaged. Hehe. Just visit the jemson thread in the electrical forums if you need to find him.

Anyway, the reason I posted is I want to ask how to make the navigation work. Where can I get the SD card and does it need an extra antenna also? The antenna can be sourced quite easily. Its the sd that im clueless about. No, i dont have a wigo. Just helping out a friend. Thank you sirs.
    Sir, I sent you a PM regarding the GPS navigation feature. Please check.

9. Join Date
    Apr 2014
    Hi All,

Sa mga nakakuha na nang wigo, may undercoat at rustproofing na ba by default ang wigo?

Thanks!

10. Join Date
    Mar 2014
    wala pa wigo 1 month na nagaantay.