• i couldn't care less

2 2.90%
Page 419 of 422 FirstFirst ... 319369409415416417418419420421422 LastLast
Results 4,181 to 4,190 of 4211
  1. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by glenn manikis View Post
    S.C. nga

galing sakin wag na uy!!!! baka ma unemployed pa ako at mahirap na (bengatibo DAW kasi?) at least may lusot ako... dba?

actually ngayon nga lang may tumitira? ng husto? na MGA taga husgado sa isang bagong upo na CJ.... never pa nangyari ito sa JUDICIARY...
    ngayon lang naman kasi may nabypass na 8 pang mas senior sa SC e.

2. Join Date
    Jan 2004
    YEs your right sir.... sabi nga nila kung walang apoy wala din sunog....

Quote Originally Posted by Bin Diesel View Post
    ngayon lang naman kasi may nabypass na 8 pang mas senior sa SC e.
    malamang yan yun cause ng apoy na sinasabi ni sir glenn
    baka may mahilig mag laro ng apoy sa SC

3. Join Date
    Nov 2010
    mali ata ang tinatanong mo... dapat sila pnoy ang tinatanong mo sir.....
    Quote Originally Posted by istan View Post
    *Rytower
    Di ako leftist. Ang issue ko lng. Malaking chance ng pagbabago, napatalsik yun isang manloloko, tapus palitan ng isa pang manloloko rin.
    Dapat naman naman, piliin nila yun pinaka-qualified.

Yun improvements na gagawin, digitizing etc. Ok yan, lagyan lng ng budget.
    Mababawasan kasi benefits ng mg taga-SC kaya masama loob.

4. Join Date
    Oct 2002
    tigil siguro mga extra benefits ng mga tiga SC...

Tiglao sa PDI then Alex Magno sa Philstar

5. Join Date
    Nov 2010
    Chief Justice Sereno bares corrected SALN | Inquirer News

O di ba, mas matino naman kesa sa dating CJ. Hihirit pa hihirit p?!

6. Join Date
    Jun 2011
    benefits mababawasan.....? lets wait and see.... ang balita naman eh pinirmahan na daw yung welcome bonus....

month of BERnifits pa naman ngayon.... dyan lang naman po bumabawi ng kunti ang mga empleyado at katiting lang ang mga sweldo namin....

7. Join Date
    May 2006
    Ayun suhulan time na para umamo yung mga kahol ng kahol. Katiting ngang suweldo nyo sangkaterba naman ang bunos at incentives.

8. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post

kahit si Corona din naman naglabas ng SALN.. wala sila pinag iba... pareho naglabas ng SALN... up to that point..

pero syempre... kay Corona may motive to put him out of offfice kaya naglabasan yung mga informer na naglabas ng mga bank accounts...

dyan kay Sereno... (I'm not saying na meron syang accounts na nakatago)... but shempre if at all.. walang go signal na ilabas yan so shempre hindi lalabas yan... we just have to take it as gospel truth for the meantime...

9. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post

kahit si Corona din naman naglabas ng SALN.. wala sila pinag iba... pareho naglabas ng SALN... up to that point..

pero syempre... kay Corona may motive to put him out of offfice kaya naglabasan yung mga informer na naglabas ng mga bank accounts...

dyan kay Sereno... (I'm not saying na meron syang accounts na nakatago)... but shempre if at all.. walang go signal na ilabas yan so shempre hindi lalabas yan... we just have to take it as gospel truth for the meantime...

10. Join Date
    Oct 2002
    To Bobby Tiglao and *Istan, you may want to know who's lying now:

Factual response to Tiglao column | Inquirer Opinion

and for good measure...

This letter is in response to the unfortunate and untrue opinion written by Rigoberto Tiglao in the Aug. 30, 2012, edition of the Inquirer. The content of his article is untrue. I never came to the Philippines to object to anything that Chief Justice Meilou Sereno had done. I came to address the Philippine Bar at their invitation.
    Generally, I confirm that, in the Fraport case, I saw Justice Sereno not only do a superb job of marshaling the evidence, working hand in hand with the international team, but also demonstrate repeatedly a remarkable knowledge of Philippine law. Her depth of knowledge and immediate reaction with full citations to Philippine legal authority for many Philippine legal issues were exceptional. In addition, her exceptional legal analytical abilities and superb judgment were at all times important to our efforts.
    Most of all, for the position she now holds, is her integrity. It is beyond question. She is a principled lawyer who will uphold the rule of law. This is of essential importance. I applaud the President for his selection.
    —CAROLYN B. LAMM,
    White & Case LLP, Washington, DC

Impeachment against CJ Corona..