New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1137 of 1435 FirstFirst ... 103710871127113311341135113611371138113911401141114711871237 ... LastLast
Results 11,361 to 11,370 of 14348
  1. Join Date
    Sep 2014
    Posts
    59
    #11361
    Quote Originally Posted by Monty View Post
    Alani, 2" lift kit lang (spring at torsion bar) sa akin. Pag mataas pa dyan medyo marami ng kailangan gawin sa pang ilalim.
    Thank you sir monty!

  2. Join Date
    Feb 2014
    Posts
    160
    #11362
    update lang sa erratic rpm gauge ko. finally napagawa ko na siya hehehe. 1500 lang damage kay j6 sa banawe. nung una kasi ngdadalawang isp ako pagawa since 3k plus ang sinisingil sa kin kay jemson. nadiscover ko j6 half the price and ive found out na dun pala dinadala ng karamhihan ng electrical shops sa banawe including jemson ung mga items na di nila kaya gawin at dun din kumukuha ng mga electronic surplus parts.

  3. Join Date
    Feb 2014
    Posts
    160
    #11363
    question about turbo pipes. ano po ba ang advantage ng stainless turbo pipes compared sa oem na made of rubber?

  4. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    63
    #11364
    Quote Originally Posted by chris143135 View Post
    update lang sa erratic rpm gauge ko. finally napagawa ko na siya hehehe. 1500 lang damage kay j6 sa banawe. nung una kasi ngdadalawang isp ako pagawa since 3k plus ang sinisingil sa kin kay jemson. nadiscover ko j6 half the price and ive found out na dun pala dinadala ng karamhihan ng electrical shops sa banawe including jemson ung mga items na di nila kaya gawin at dun din kumukuha ng mga electronic surplus parts.
    yung rpm gauge ko di din gumagana.. pinagawa ko kay jemson, siningil ako 1.5k, di padin gumana, kailangan pa daw may bunutin sa may makina and may papalitan na sensor.. another 2.5k daw kasi mekaniko gagawin. hanggang ngayon di ko pa ulit pinagagawa kasi parang di ako convinced na kaya nilang gawin. hehe

  5. Join Date
    Nov 2008
    Posts
    641
    #11365
    Quote Originally Posted by chris143135 View Post
    question about turbo pipes. ano po ba ang advantage ng stainless turbo pipes compared sa oem na made of rubber?
    Stainless pipes does not collapse or expand like the way rubber does, so this brings more precise and efficient flow of pressurized air to the engine. Also, rubber does not last long as the stainless (which is by the way can last almost a "lifetime"). Just make sure you retain a small length of rubber along connections to retain the flexibility of the system to absorb vibrations.

  6. Join Date
    Dec 2013
    Posts
    167
    #11366
    Quote Originally Posted by jvnj View Post
    Stainless pipes does not collapse or expand like the way rubber does, so this brings more precise and efficient flow of pressurized air to the engine. Also, rubber does not last long as the stainless (which is by the way can last almost a "lifetime"). Just make sure you retain a small length of rubber along connections to retain the flexibility of the system to absorb vibrations.
    sir saan pwede mag pagawa ng stainless pipes ang mga magkano kaya ang cost nito?

  7. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,451
    #11367
    Quote Originally Posted by pajero02 View Post
    sir saan pwede mag pagawa ng stainless pipes ang mga magkano kaya ang cost nito?
    Yun sa akin, ke Brodeth ko pinaggawa. Inabot ako ng 4.5k dyan. Ke Speedlab, nasa 10k halos ang quote sa akin para dyan.

  8. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    9,431
    #11368
    Quote Originally Posted by testament11 View Post
    Yun sa akin, ke Brodeth ko pinaggawa. Inabot ako ng 4.5k dyan. Ke Speedlab, nasa 10k halos ang quote sa akin para dyan.
    parang lumipat na yata si pareng brodeth. hindi ko na nakikita na bukas gate ng garage niya,

  9. Join Date
    May 2011
    Posts
    16
    #11369
    Mga sir, yung paj ko pagbagong andar sa umaga tapos pinatakbo mo agad namamatay engine, parang nauubos yung pondo ng diesel or yung prime.. Bago naman fuel pump (yung nasa ibabaw ng fuel filter) orig pa nga hindi replacement.. Someone suggested na maginstall ng additional pump galing sa out ng fuel pump papunta sa injection pump.. Para daw hindi maubusan yung IP ng pondo.. Plano ko dalhin sa calibration pero wala sya kahit katiting na black smoke. K&N drop-in filter na din gamit ko. Anyone experienced this? TIA

  10. Join Date
    Sep 2014
    Posts
    59
    #11370
    Quote Originally Posted by xander08 View Post
    Mga sir, yung paj ko pagbagong andar sa umaga tapos pinatakbo mo agad namamatay engine, parang nauubos yung pondo ng diesel or yung prime.. Bago naman fuel pump (yung nasa ibabaw ng fuel filter) orig pa nga hindi replacement.. Someone suggested na maginstall ng additional pump galing sa out ng fuel pump papunta sa injection pump.. Para daw hindi maubusan yung IP ng pondo.. Plano ko dalhin sa calibration pero wala sya kahit katiting na black smoke. K&N drop-in filter na din gamit ko. Anyone experienced this? TIA
    Sir nangyari na sa akin yan. Calibration na po yan.

Mitsubishi Pajero Fieldmaster (Gen 2.5) [continued]