New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 102 of 1435 FirstFirst ... 252929899100101102103104105106112152202 ... LastLast
Results 1,011 to 1,020 of 14348
  1. Join Date
    May 2008
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    - after 11 years bago lang nagloko chief? Baka nga malapit na bumigay yan.Sulit din siya ha.
    I checked the records, mukhang ngayon nga lang nagloko.

2. Join Date
    Jul 2007
    help, nasira ang busina nung fm ko. may orig part no. ba kayo?

3. Join Date
    Nov 2006
    FM peeps,

ano kaya problem if naka close windows naman, pero pagnapadaan sa pollution or mausok na area, hindi naman pumapasok ang usok pero you can smell it.....ano dapat gawen or palitan dito?

4. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by ar24458 View Post
    FM peeps,

ano kaya problem if naka close windows naman, pero pagnapadaan sa pollution or mausok na area, hindi naman pumapasok ang usok pero you can smell it.....ano dapat gawen or palitan dito?
    dun yan sir pumapasok sa grills dun sa area ng wipers or yung vent sa casing ng evaporator if im not mistaken... parang may flap kasi yun. yung mga aircon shops usually tinatakpan yun as requested by customers.

im not really sure sa solution pero para matesting, magspray ka ng pabango dun sa grills sa wipers, tapos dapat hindi aamoy sa loob. kung umamoy, may singaw nga

5. Join Date
    Jun 2007
    Guys, I think this was already asked before but I can't seem to locate the thread.

Just wanted to ask if its totally normal to be able to engaged the transmission from P to R by just pressing the engaged button on the A/T gear lever, even without stepping on the Brake pedals?

I am not able to compare it to other A/T tranmission systems as my only experience with A/T transmission is with my 2005 Altis and my dad's 2005 Starex CRDI....both of which requires for the driver to step on the Brake Pedal first before you can engage P to R.

I was thinking, baka old design lang ng A/T ang ganitong style....Thanks!

6. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by KinKyHOOTER View Post
    Guys, I think this was already asked before but I can't seem to locate the thread.

Just wanted to ask if its totally normal to be able to engaged the transmission from P to R by just pressing the engaged button on the A/T gear lever, even without stepping on the Brake pedals?

I am not able to compare it to other A/T tranmission systems as my only experience with A/T transmission is with my 2005 Altis and my dad's 2005 Starex CRDI....both of which requires for the driver to step on the Brake Pedal first before you can engage P to R.

I was thinking, baka old design lang ng A/T ang ganitong style....Thanks!

normal... ata?!?hehe. ganyan din kasi sa akin.pero for safety, naging reflex ko na ang umapak sa break while engaging the transmission from P to R. para kapag nasa R na, di basta basta aatras ang pajero. although i agree with you yung iba namin kotse kailangan talaga umapak sa break para ma-engage yung transmission, parang may shift lock.

7. Join Date
    Jul 2007
    have you ever noticed this problem in your gen 2/ 2.5...

pag morning... (unang start), when you turn the steering wheel to its max. (left or right) you hear a noise coming from the inside,...

has anyone experienced this.

my mechanic check the ff: (but no problem at all)

- steering pump ok.
    - a/t fluid ok.
    - replace the steering seal ok.

as of now i have no idea kung saan nangagaling yung noise na yun.

calling all gurus

8. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by junerski View Post
    normal... ata?!?hehe. ganyan din kasi sa akin.pero for safety, naging reflex ko na ang umapak sa break while engaging the transmission from P to R. para kapag nasa R na, di basta basta aatras ang pajero. although i agree with you yung iba namin kotse kailangan talaga umapak sa break para ma-engage yung transmission, parang may shift lock.
    Yeah too make it a practice to step on the brake pedal before changing from P to any other Gears of the A/T.

I guess its normal lang for the Pajero FM's A/T system to be like that; old A/T design I guess.

9. Join Date
    Feb 2007
    anyone know the stock front ride height? Pina-adjust ko kasi before dahil bagsak yung nguso gusto ko siyang balik sa stock specs. TIA

10. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by freeloader View Post
    anyone know the stock front ride height? Pina-adjust ko kasi before dahil bagsak yung nguso gusto ko siyang balik sa stock specs. TIA
    Freeloader,

Sa alam ko ito ang specs for gen 2 and 2.5:

front left - 5.866 in.
    front right - 5.846in.

Intayin natin iyong comments ng iba kung tama nga ang specs na iyan.

PB, ano sa tingin mo?

Mitsubishi Pajero Fieldmaster (Gen 2.5) [continued]