The Largest Car Forum in the Philippines

Page 32 of 394 FirstFirst ... 222829303132333435364282132 ... LastLast
  1. Join Date
    Jun 2012
    pm sent boss

2. Join Date
    Jun 2010
    Quote Originally Posted by RCH69 View Post
    Walang kwenta after sales service ng CITIMOTORS....lalo na ALABANG !!!!!
    Sir pwedeng pa-elaborate, sa kanila kasi ako naka kuha, TIA

3. Join Date
    Jun 2010
    Quote Originally Posted by reichieboy View Post
    sir pa pm naman ako ng contact number ni otep regarding the leather seats.TIA.
    +1 po sir....TIA may pics kayo?

4. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by pokz865 View Post
    just wondering. did you guys see the brochure in mmpc.ph. bago na sya for 2013.

nakasulat standard for V variants (where they indicated GTV and GLS-V), na may auto-rain sensing wipers and auto lighting controls. specs that are GTV-specific are specified pero itong feature na ito hindi (and listed as standard for V variants). it's an error I assume or meron talaga sa GLS-V?

5. Join Date
    Mar 2012
    jasperjugan, sir ask ko lang kung may contact number kayo ng seatmate. might be getting my monty sometime this week,isang buwang mahigit din naghintay.sabi kasi sa casa(las pinas) madami order ng white color. GLX ang kinuha ko kaya wala din GPS,any idea kung san pwede makabili ng chip for the GPS?and lastly, ano maganda brand for the back up sensor and hopw much? maraming salamat sir jasper.
    yung mga backup sensor ang generic branded is around 1600-1700 + 300 labor AFAIK. make sure it's for Montero Sport before you buy/installed.

sa Winterpinte, mga 6.5k ata yung backup, at 6k ang GPS (SD card)

for the seatmate, visit Seatmate Auto Interiors para may Makita kang sample na gawa nila. madami kasi sila branches din so you may contact the ones nearest you

6. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by jasperjugan View Post
    just wondering. did you guys see the brochure in mmpc.ph. bago na sya for 2013.

nakasulat standard for V variants (where they indicated GTV and GLS-V), na may auto-rain sensing wipers and auto lighting controls. specs that are GTV-specific are specified pero itong feature na ito hindi (and listed as standard for V variants). it's an error I assume or meron talaga sa GLS-V?
    3 na tropa naka 2013 glsv walang auto rain and light. so bale ang meron pa lang nun eh yung mga ukraine ed. na lumabas noon plus yung alaga kong 2011 gtv hehe

7. Join Date
    Mar 2012
    Quote Originally Posted by zix888 View Post
    3 na tropa naka 2013 glsv walang auto rain and light. so bale ang meron pa lang nun eh yung mga ukraine ed. na lumabas noon plus yung alaga kong 2011 gtv hehe
    thanks for the clarification bro. bagong labas kasi yang brochure. of course if those who purchased prior to the release of the marketing material will feel nadaya without those features indicated as "standard" to V variants hehe

8. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by pokz865 View Post
    will try to take pictures sa weekend pag nasakin na slr

9. Join Date
    Jan 2013
    jasperjugan, sir ask ko lang kung may contact number kayo ng seatmate. might be getting my monty sometime this week,isang buwang mahigit din naghintay.sabi kasi sa casa(las pinas) madami order ng white color. GLX ang kinuha ko kaya wala din GPS,any idea kung san pwede makabili ng chip for the GPS?and lastly, ano maganda brand for the back up sensor and hopw much? maraming salamat sir jasper.
    sir sakin pinalagay ko yung backup camera na OEM para integrated sa mid 6.5k lang. ang mahal is yung tpms. 18k daw. =(

10. Join Date
    Jan 2013
    Quote Originally Posted by sabawballs View Post
    long time no post.

Anyway an update with my 2013 GLS-V 4x2 AT unit.

- Bought it last December 20, 2012 and now running only at around 250km
    - Already did Big Bert's PPP (7500). Sobrang happy with the results!
    - Leather Seat Cover by sir Otep with delivery and home service (8500). Very nice leather used. Hindi shiny and high quality ang materials and the way na pag ka stitch, talagang tatagal. All black kinuha ko. Also no issues when folding the 3rd row. And the bestn part is, talagang nakayakap sa seats. Walang loose part.
    - Alarm changed from "valet" mode to "standard/alarm" mode. No more irritating blue led steady when driving
    - GPS is kinda accurate. Sometimes you are nearer to the street that you need to turn comparing sa GPS. Also minsan pag nawalan ng signal, you need to reboot the system. Otherwise, okay siya even on multi-tasking. Nakakairita lang minsan sa GPS is yung makulit na nagsasalita. hehe!
    - Medyo heavy talaga ang steering. Comparing it with our Forts, Innova and Fit, mas mabigat talaga and you need to assist the steering wheel going back coming from a turn. Nakakalaki ng muscle to! hehe! Possible din maybe because of the Tire Pressure. Used the recommended 29/32 PSI. I'll try higher PSI next time baka gumaang.
    - Ride/Comfort wise is superb. Way better the the 1st gen Fort. mga lubak and potholes walang problem. Tunog ng suspension is solid.
    - Sanayan lang sa tunog ng signal light
    - Still kinda disappointed with the "no sliding" 2nd row seats

Overall, very happy and satisfied with the unit. Hopefully by next month it will be up for the first 1k. No plates yet but coordinated with my SA and most probably next month narin dating ng plates.

Again kudos to Mr. Kentgil for a superb aftersales. Kilala parin niya ako. haha!

Will update again and post pictures soon once na makuha ko SLR ko from my brother.

Good day 2013 MS owners!

sir patingin naman nung seat cover. baka kay otep nalang din ako pagawa.