New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 137 of 689 FirstFirst ... 3787127133134135136137138139140141147187237 ... LastLast
Results 1,361 to 1,370 of 6889
  1. Join Date
    Oct 2011
    I tried to pull open that housing yesterday but unsuccessful. I can't seem to fit my fingers dun sa pinagpapasukan ni Sir Zixx, plus the fact na kabado sa ginagawa hehehe. Iconfirm ko lang Sir Zixx, all i have to do ba sir is to insert my fingers sa konting space between the LCD and the housing tapos pull upwards na?

2. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by TheDudz View Post
    I tried to pull open that housing yesterday but unsuccessful. I can't seem to fit my fingers dun sa pinagpapasukan ni Sir Zixx, plus the fact na kabado sa ginagawa hehehe. Iconfirm ko lang Sir Zixx, all i have to do ba sir is to insert my fingers sa konting space between the LCD and the housing tapos pull upwards na?
    Sir walang upward pull, purely horizontal towards you

3. Join Date
    Oct 2011
    ah ok Sir. Try ko ulit maya. Thanks! Ask ko na rin pala sir, normal ba na may konting shift shock from neutral to drive or reverse? Pag traffice kasi I shift to N then D parang may konti akong nafefeel na shift shock.

4. Join Date
    Apr 2012
    thank you zix and prince

will try to remove my HU cover and check na din if there's a slot for the SD card. baka naman pwede humingi ng files from the Navi SD card para matry kung SD card lang talaga solusyon para magka Navi HU ko hehe

5. Join Date
    Feb 2007
    Quote Originally Posted by jns888
    thank you zix and prince

will try to remove my HU cover and check na din if there's a slot for the SD card. baka naman pwede humingi ng files from the Navi SD card para matry kung SD card lang talaga solusyon para magka Navi HU ko hehe
    Try putting some thin plastic cards sa gaps in between the cover and the dash, ganon usually ginagawa ng technicians while pulling the cover towards you.

Kahit siguro may card slot(and i guess there is) no assurance pa rin sir na maactivate na GPS map or navigation. But it's worth a try ika nga..
    ;)

6. Join Date
    Sep 2010
    Sir nasa casa ako kahapon sa carworld i did ask the lady SA dun yung mga sabi nya wala daw gps yung non vgt pero pwedi daw i load ng software para gumana gps 5k daw.
    Quote Originally Posted by prince777 View Post
    Try putting some thin plastic cards sa gaps in between the cover and the dash, ganon usually ginagawa ng technicians while pulling the cover towards you.

Kahit siguro may card slot(and i guess there is) no assurance pa rin sir na maactivate na GPS map or navigation. But it's worth a try ika nga..
    ;)

7. Join Date
    Feb 2007
    Baka yung OS + Map ang kailangan mai-load to have the GPS activated. 5K is too much siguro. One owner of Advie SE has activated his GPS just by "copying" the data. See 2012 advie thread..

8. Join Date
    Jun 2008
    Sa mga umakyat ng Baguio this summer, naexperience niyo po ba yung gear e hindi umaakyat o bumababa ng 2 sa uphill climb? Kahit sportronic e ayaw magshift sa bandang Marcos Hway pag direcho paakyat.. Normal ba ito? Pero pag pababa o direcho na yung daan ok na ulit.. Salamat po..

9. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by microvoyager View Post
    Sa mga umakyat ng Baguio this summer, naexperience niyo po ba yung gear e hindi umaakyat o bumababa ng 2 sa uphill climb? Kahit sportronic e ayaw magshift sa bandang Marcos Hway pag direcho paakyat.. Normal ba ito? Pero pag pababa o direcho na yung daan ok na ulit.. Salamat po..

Update kita bro, weekend akyat ako diyan. Ako kasi pag uphill automatic sports mode agad ako

10. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by prince777 View Post

;)

Tama ka sir prince, may mga nakapag activate ng gps nila sa advie thread. Two of them just downloaded the files from inav and followed the instruction from the website. sana ganun lang din yung sa mga non vgt para hindi na sila gumastos. But i suggest na before nila buksan, have an sd card extension cable ready para isang bukasan na lang.

2012 Montero Sport Owners