New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 174 of 271 FirstFirst ... 74124164170171172173174175176177178184224 ... LastLast
Results 1,731 to 1,740 of 2710
  1. Join Date
    Sep 2013
    Quote Originally Posted by marsha07 View Post
    Yun naman friend ko, antay daw nia magka gps at paddle shifters ang cx5 bago bumili.haha. ��
    malabong magkaGPS, yung head unit ng mazda 3 may native GPS na support na pero wala rin naman maps provider or di sinasama yung sd card dun sa unit haha

2. Join Date
    Aug 2014
    Quote Originally Posted by jut703 View Post
    Not all people like how the CX-5 looks bro. What's important is that it looks good to you.

Unless of course you bought the car to impress other people.

Posted via Tsikot Mobile App
    Noong first time ko makita cx5, aaminin ko medyo nanibago ako sa looks ng front grilles (pero di naman totally napangitan). And the more na nakikita mo siya sa pics,nakapagrealize na elegant pala ang design niya and kakaiba sa mga usual front design ng mga cars nowadays that is why my edge ang mazda ngayon.

And when i decided to buy my first compact suv, cx5 is gonna be the best looking yet affordable car in this category.

Once you have it, you will love it! :-) and the people around you will love more...hahah!

3. Join Date
    Sep 2011
    Kanya kanya naman yan pag dating sa itsura, hanap ka lang ng foreigner na may partner na tingin niya ay exotic ang beauty nung kasama niya pero sa yo ay kartada 0, di mo malaman tuloy kng anu nagustuhan nung foreigner sa kasama nya

Its not just the looks but the total package nung vehicle and what the manufacturer can offer. One will always find faults in a vehicle if one looks for it, it just so happens na its the CX-5 that appeal most to my wife's needs, senses and pocket in a vehicle. Sabi mga ni utol bakit di na lng Chevy TB o yung lalabas na MUX, si erpat dapat daw Toyota/Rav4 para made in Japan ( he doesn't know that CX5 is CBU from Japan), matibay at mataas resale value. Ako nga din Forester nung una sinuggest ko, buti na lng natest drive ko din si CX-5. In the end its the end user that will have to make an informed decision on his/her purchase. Kung kabig lng ng dibdib mo pagbili ng saksakyan, malamang baka pagsisihan mo yung pagbili mo ng vehicle kung may nakita ka na mas babagay para sa yo.

4. Join Date
    Jul 2008
    Natesting stability ng CX5 at 180Kph, I was really surprised kasi mas stable pa xa sa lancer ko even though mas mataas di hamak yung ground clearance niya. I really like the comfort it offers and the premium feeling it gives me. Kung icocompare ko xa sa ibang leather seats na ibang-iba pa rin yung sa CX5. I compared it with the montero, rav4,TB and tucson, basta ibang-iba. Hindi ko lang naicompare sa Forester XT, ito sana yung first bet ko kaso nga lang nag-aalangan talaga ako sa CVT, hindi lang CVT ng Subaru but in genral, parang wala akong tiwala sa CVT in general.

5. Join Date
    Sep 2011
    ^Tama yun observation mo about sa leather ng cx5. I remember may visitor kami na japanese foreigner dati, very particular siya sa leather seats. No good daw yung leather ng ibang brands dko na babanggitin. I asked why, nag babago daw kasi ng texture over time, nagiging madulas at makintab while sa cx5 hindi naman daw. I haven't proven it though since bago lang yung cx5 ng isang friend ko.

6. Join Date
    Jan 2005
    I'm planning on VKOOL VK40 for my windshield. What is the best OEM combination for the front and rear windows so that the they look the same?

7. Join Date
    Oct 2002
    May factory tint ba ang rear windows ng cx5?

8. Join Date
    Sep 2011
    Quote Originally Posted by riccomina View Post
    I'm planning on VKOOL VK40 for my windshield. What is the best OEM combination for the front and rear windows so that the they look the same?
    Tinters at VKOOL recommends X05 to match the privacy glass of the 2nd row windows, di ko lng alam kung may ganung kaitim sa OEM. BTW naglagay din panu ng tint sa 2nd row windows ko, so kung privacy glass lng baka maitim masyado yung X05.

Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    May factory tint ba ang rear windows ng cx5?
    Naka privacy glass sir 2nd row and rear windows ni CX-5

9. Join Date
    Mar 2004
    OEM shades are 05, 20 & 35

10. Join Date
    Sep 2011
    Quote Originally Posted by Walter View Post
    OEM shades are 05, 20 & 35
    OEM35 on the rear and 2nd row windows then OEM05 on the front will probably match.
    VK series will have a greenish shade so medyo di makukuha yung shade ng WS and windows nya. BTW try to test the visibility ng OEM05 at night, it might be too dark for your taste. If he will not tint his 2nd row tignan nya OEM35 sa front only.

Mazda CX-5