New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 31 FirstFirst 12345612 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2004
    Quote Originally Posted by koji kabuto View Post
    maganda ang black. lagi lang kelangan malinis at walang gasgas. parang VIP ang dating. lalo na pag naka dark tints.

para sakin, kelangan talaga palitan ang busina. pag stock na busina, malamang hindi kayo papansinin ng mga binubusinahan nyo.

turbo timer, gastos nga lang yan. as long as wag kayo lampas ng 2,ooorpm for around 2 minutes ok na patayin ang makina. ginagawa ko, pag pasok ng village, halos idle na lang ang makina. kaya pa din naman patakbuhin ng idling engine ang SF. wag lang paakyat ang kalsada.

dagdag nyo na din sa checklist nyo sa pag pick up ng SF. yung back up camera namin baligtad ang display sa HU. nung binalik namin sa casa, nasa settings lang pala ng HU sya. hehehe.....pero para hindi na kayo maabala, sila na ang pa-set nyo ng tamang display.
    thanks koji sa mga tips...

email ko na si EJ para pag balik ko from my business trip e ayos na lahat...

2. Join Date
    Apr 2010
    sino sa atin ang naka deflector security plate cover, yung me hyundai na logo?

have one installed sa casa, pero maingay pag nalulubak ng husto.

did you put double sided tape between the plate cover and your car? or can you bend the plate cover, inclined upwards, so the cover doesn't touch the car during humps? what did you do to eliminate the noise?

thanks in advance for your help. the noise is really annoying.

3. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by aloy View Post
    sino sa atin ang naka deflector security plate cover, yung me hyundai na logo?

have one installed sa casa, pero maingay pag nalulubak ng husto.

did you put double sided tape between the plate cover and your car? or can you bend the plate cover, inclined upwards, so the cover doesn't touch the car during humps? what did you do to eliminate the noise?

thanks in advance for your help. the noise is really annoying.
    Just want to know which side, front or rear?

4. Join Date
    Apr 2010
    rear. i found the source of the rattling noise.

it is the stainless frame rubbing against the car at its the top side. the assembly is attached by 2 screws at the top side. i removed the steel frame with hyundai logo and the clear cover, and the noise is gone. i just retained the back plastic plate. the steel frame protrudes when attached to the back plastic plate, so it touches the car first during humps.

maybe i need to put washer or tape between car and the assembly to widen the gap. but right now ok din na walang cover, kasi sa harap lang naman palaging nayuyupi. hindi rin madali nakawin yung plate number sa likod kasi iba yung screw nya.

thanks.

5. Join Date
    Apr 2005
    Good to know your problem is somewhat solve

I thought your problem is due to loose bolts kaya may rattle. Did you tried tighten the bolts? I have mine replace with Hex type bolts with counter nut and I put 1/4 thick tempered glass cover. The glass itself is heavy kaya I have to extra tighten the hex bolts. I also did it in my front license plate

6. Join Date
    Apr 2010
    pina-tighten ko na yung bolts, pero me noise pa din pag kinabit ko yung steel frame with logo.

anyway, nice work with the tempered glass. ang linis tingnan.

7. Join Date
    May 2010
    Hi. Ask ko pang if sa Maspro may mud guard ng sf? Magkano kaya? thanks!

8. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by oxner111 View Post
    Hi. Ask ko pang if sa Maspro may mud guard ng sf? Magkano kaya? thanks!
    Meron sila. Not sure kung magkano..

9. Join Date
    Mar 2004
    long overdue na tong pics ng pinakabit ko sa maspro na mobis 2 stepboard for my sta fe...

http://i1225.photobucket.com/albums/...g?t=1285159598

next time kuhaan ko ng pic yung rubber rear bumper guard sa maspro ko rin pinakabit.

10. Join Date
    Feb 2007
    Quote Originally Posted by dbhollanda View Post
    long overdue na tong pics ng pinakabit ko sa maspro na mobis 2 stepboard for my sta fe...

next time kuhaan ko ng pic yung rubber rear bumper guard sa maspro ko rin pinakabit.
    Bro.

Please post the amount of your improvements...

Hopefully we can afford it.

Many thanks...Frafffe

Page 2 of 31 FirstFirst 12345612 ... LastLast
Hyundai Sta. Fe Accessories / Modifications [continued]