New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 20 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2009
    maraming factors kaya natatagalan yung body repair works.
    insurance
    parts availability
    ordering ng parts
    technician availability
    pati yung klase ng bangga
    etc.

tapos napasabay p sa mga binaha.

contact their customer relation regarding this matutulungan nila kayo..

thanks

drive safe...

2. Join Date
    Dec 2005

The 1KKm PMS of our Honda City went through like a breeze here at Honda Alabang. No problem whatsoever, and the Service Advisor (Jo Simbulan) delivered the goods as scheduled..... This reminds me to write him a Commendation Letter for a great interface.

9100:thatsit:

3. Join Date
    Nov 2002
    pag nagkaproblem pa naman yang 1k pms na wala masyado ginagawa eh sobra na yan. i have had horrible experience sa honda alabang nayan. Ingat!

4. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by MUTTLEY View Post
    pag nagkaproblem pa naman yang 1k pms na wala masyado ginagawa eh sobra na yan. i have had horrible experience sa honda alabang nayan. Ingat!

Tama ka naman bro.,- inspection and bolt tightening lang naman ang activities dito in general... Anyway, our 09City 1.3S A/T is running a lot smoother after that.... I think they also fine-tuned the ECU....

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by CVT View Post

The 1KKm PMS of our Honda City went through like a breeze here at Honda Alabang. No problem whatsoever, and the Service Advisor (Jo Simbulan) delivered the goods as scheduled..... This reminds me to write him a Commendation Letter for a great interface.

kapag naman tumagal pa ang 1k PMS ewan ko na lang..wala rin ginagawang tightening diyan visual inspection lang.

6. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by CVT View Post

ingat ka lang sir. i also felt this way nung nag 1k and 10k PMS ako. maayos naman ang service so i assumed na ok rin ang maging service nila sa repairs, pero hindi. simple lang ang ginagawa sa mga unang PMS kaya di talaga magkakaproblema. if ever you avail of repairs, just remember to exercise the utmost caution to prevent any problems.

7. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by brattilena View Post
    Thank you guys for replying to my thread... I'm really grateful to all your helpful answers.

After 10 years, my car is here. I bought it in last July 30th and got it October 25th. Saya noh?? And the best part pa?
    1. Di pa daw nila natapos ipolish yung part ng tinamaan kasi may nakita pang bula sa paint, kaya they have to do something about it again, kaya di na napolish (although di na sya ganun kahalata)
    2. Di pa daw sya na-rust proof
    3. The back-up sensors na pinakakabit ko, di daw gumagana pala yung unit or there is something wrong with the sensors (na nacheck lang nila nung day of pick up. Bute di pa nila binutasan)
    4. I need to go back to Alabang to do all of these again and spend a day in their shop for all of these to be finished.
    5. When they say you can pick it up at 4pm... it means 6pm. Closing time.
    So I told them if they can relocate it na lang sa Magallianes or Shaw? Para mas malapit naman, at di na ko babalik sa kanila.

And to all those who told me to write to DTI and other higher authorities about this matter? I did. My attorney is already handling this, at muka ngang effective, kasi biglang lumabas ang oto ko na sabi nila Nov.13th pa daw matatapos, but even now we are still going to write complaints to the President of Honda Phil, DTI and others to let them know about this matter and what kind of services Honda is giving to its clients.

They are not treating their customers they way they should be treated. They are taking advantage of the situation and doesn't understand fully why you bought your car... It's for your NEED.

And to all those who thinks I'm a guy? I'm a girl po... and don't worry, update ko ulet kayo how it goes... Drive safely guys!
    hello,

could you advice me on how you filed the complaints. i really need to file a complaint as the repair of my car is continually dragging and eventhough sobrang delayed na, marami pa rin glaring negligent actions yung SA.

thanks

8. Join Date
    Nov 2009
    wow ang dami kong nababasang mga threads na puro reklamo sa service ng honda. nakakatakot naman mag pa check up or repair nyan kung ganyan katagal ang service nila. sana naman may magawa action ang DTI with regards to the customer service ng Honda. Ang galing lang nila magsales talk and follow up eveready, sana sa service ganun din sila kagaling.

9. Join Date
    Jul 2005
    peeps, yung 2006 city ng misis ko 2 weeks na sa kanila. nagsaslide kasi yung transmission pag high speed. before nun nasa kanila na for 5 days. nung kinuha ko parang walang ginawa kasi nandun pa problema. nagtataka nga ako kasi sabi sa akin tinest drive naman daw ok na naman. nung tinanong ko kung sino nagtest drive nagresign na raw yung tao. naniniwala kasi ako na hindi na tinest drive ulit kasi obvious na obvious ang problema pag nidrive mo ung unit. binalik ko after a week tapos eto until now nasa kanila pa rin. sabi sa akin ng service adviser pila daw ulit ako kahit back job. sobrang daming excuses. marami raw client, for test drive muna, for diagnosis daw, kakacheck pa lang daw ng technician, wala pa daw parts. until now di pa sinisimulan unit ko. php 2500 lang naman halaga ng parts. malapit na malapit na ako magwala sa kanila....

10. Join Date
    Mar 2010
    gasgas na mga excuses ng mga casa..di lang sa honda ganyan sa ibang casa din pero top 1 ang honda sa ganitong style..dahil nga sa dami nagpapagawa...nanakakaasar yun sir beebs tinanong kung sino nag test drive NAGRESIGN NA DAW... asar!!

Page 4 of 20 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
Beware of honda alabang:don't go there for repairs and services