New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 93 of 498 FirstFirst ... 4383899091929394959697103143193 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by Starex_Gold View Post
    ^ T*rantado yung mga yan eh. Hindi dapat sila nabubuhay sa mundo.

Puso mo bro....

Sabi ko nga sa kanilang mga nagmo-motor na singit ng singit... "Mauna na kayong lahat!"....

15.0K:smoke:

2. Join Date
    Jul 2011
    Kapag traffic, yung singit sila ng singit sa gitna ng mga stranded cars kasi anytime konting pagkakamali lang pwede nilang magasgasan yung mga walang kasalanang vehicles.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Starex_Gold View Post
    ^ T*rantado yung mga yan eh. Hindi dapat sila nabubuhay sa mundo.
    Agree with you bro. Sila ngayon ang salot sa daan. Grrr! Basta lang makabili ng motor, wala nang pakialam kung pano gamitin.

You try and watch out for the usual public utility suspects, but then these guys come out of nowhere and just squeeze their way thru. Ang maganda nyan is sila sasabit sa iyo pero kasalanan mo.

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by AC View Post
    kaibigan ko... nadapa yung motorsiklo sa tabi niya... my friend's car was not moving... siya pinagbintangan... nagpapulis report pa yung kumag nung huli.. hihingi lang pala ng 200php.. ano ba naman yan??? istorbohin ba naman yung tao at pagbintangan sa kamalasan niya at manghihingi ng barya.. im sure bali-wala para sa kaibigan ko 200php.. pero its very very unfair for him to pay at mapagbintangan ng mga ganyan
    ganyan ang ikinaso sa akin nung isang nagmomotor sa makati. i was on the left of two lanes on pasay road going to the skyway. i stopped at the stoplight, immediately before the pedestrian crosswalk. to my left was a solid line on the road. when the light turns green, as i was about to stomp on the gas, here comes Mr. Motorcycle on my left, overtaking on a solid line, cutting in front of me, seeing there's a jeepney on my right cutting me off, panicking and falling. ang maganda niyan, ako ang napili niyang ituro coz tinamaan ko daw siya. Dumb F(ck!

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by CVT View Post

Puso mo bro....

Sabi ko nga sa kanilang mga nagmo-motor na singit ng singit... "Mauna na kayong lahat!"....

15.0K:smoke:
    Kala ko "T*ng na niyong lahat!" Hahaha!

I know I'm being unfair to the disciplined folks out there. And for that I apologize. But it will be difficult at this point to change my mind about riders coz the majority of them are just accidents waiting to happen.

6. Join Date
    May 2011
    pwede bang isama sa GOON SQUAD mga Iglesia ni Cristo 5 hours kami na stock sa traffic from slex northbound exit hangang espanya lang, 5 hours? WTF halos magptayan na mga driver kagabi sa gitgitan hehe!!! sabi nga ng mga Balikbayan Only in the Philippines!!!

7. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    ganyan ang ikinaso sa akin nung isang nagmomotor sa makati. i was on the left of two lanes on pasay road going to the skyway. i stopped at the stoplight, immediately before the pedestrian crosswalk. to my left was a solid line on the road. when the light turns green, as i was about to stomp on the gas, here comes Mr. Motorcycle on my left, overtaking on a solid line, cutting in front of me, seeing there's a jeepney on my right cutting me off, panicking and falling. ang maganda niyan, ako ang napili niyang ituro coz tinamaan ko daw siya. Dumb F(ck!

Mabait ka pa niyan bro.

Ako, some 8 years ago, while driving along Zap-Alab road at around 11PM with wifey, going to the direction of Zapote, and at the intersection of Citimotors (Perpetual Hospital on the other side of the road), I slowed down to around 40/45KPH as I approached the intersection.

Then as I slowly accelerated, from out of nowhere, a motorcycle who was very fast coming out of BF Resort (beside Citimotors) bumped me on the driver's door and (naturally) fell down. I stopped and approached him, and in the presence of of 2 PNP officers who were stationed then at the intersection slapped the motorcycle driver dead-smack on his face as he was pretending to grimace in pain and could not stand (to my mind,- manghihingi itong g2go ng danyos e siya na ang bumunggo at mang-aabala sa akin). He has no helmet (on), and later found out that his driver's license is expired.

Ayun,- tumayo ng matuwid at itinabi ang motor niya, na parang walang nangyari... Sarap tadyakan ng buw*kanen*!... :hysterical:

Nanghihingi ng danyos nga later at nagdala pa ng padrino,- Pero hindi ako nagbigay,- Sabi ko baka mapahiya lang tayo pare-pareho, kung magpapakilala pa tayo sa isa't isa... May nakuha akong pera, pero it is just a portion of my participation fee...

Grabe talaga rito....

15.1K:bouncealt:
    Last edited by CVT; February 29th, 2012 at 12:37 PM.

8. Join Date
    Oct 2002
    Hehehe! Nice one bro.

9. Join Date
    Nov 2007
    Naglalakad ka sa pedestrian then suddenly may motor na dadaan kase traffic kaya mga mokong na driver sa pedestrian dadaan parang ikaw pa obligado tumabi eh right of way yun mga dumadaang tao

10. Join Date
    Aug 2011
    dapat dyan sa mga nagmomotor na arogante, walang displina, mga morons, salubungin ng katana blade! waching!

Bad motoring etiquette: What you hate the most.