New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 654 of 718 FirstFirst ... 554604644650651652653654655656657658664704 ... LastLast
Results 6,531 to 6,540 of 7178
  1. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by Batangenyo View Post
    Hehe malayo dif ni FJ sir napakasimple lang para sa fj yan no effort para sa kanya �� nagawa kona sa kanya sa hiway 0-180 kmts 26seconds w/ 265/50r20
    sorry sorry sorry last ot

boss stable po ba? nagawa ko lang ang 180 gamit chevy traverse sa skyway at napaka stable parang ten mintues lang or less from manila ramp to alabang exit, sa ibg full size suv parang kakatakot gawin kahit sa tbz di ako kampante sa brake mas mabilis pa din breaking ng traverse

meron perfect car natatabunan lang ng technology kaya di nagtatagal

2. Join Date
    Dec 2006
    Yeah wag na kayo bumili ng Ranger, ayaw niyo naman pala.

Simple lang naman, kung ayaw, wag bumili. Kung gusto, bumili.

Ganyan din mga tao sa Fortuner dati - may mga grandstander sa mga forum due to D4D issues pero when you look at the big picture, maayos naman siya for the majority of owners.

Posted via Tsikot Mobile App

3. Join Date
    Sep 2012
    Quote Originally Posted by victorevolution View Post
    sorry sorry sorry last ot

boss stable po ba? nagawa ko lang ang 180 gamit chevy traverse sa skyway at napaka stable parang ten mintues lang or less from manila ramp to alabang exit, sa ibg full size suv parang kakatakot gawin kahit sa tbz di ako kampante sa brake mas mabilis pa din breaking ng traverse

meron perfect car natatabunan lang ng technology kaya di nagtatagal
    Stable naman sya sir ni hindi yayanig manibela and sa brkng power magugulat ka kahit kahit from 180 talagang hihinto sya w/ d help of brake force distribution try mo nalang bro last OT na to sory mods

4. Join Date
    Jul 2012
    That's the risk of having to be the first ones to own it. It's a good thing that the first owners are willing to share their experiences. Tama ganito din yung D4D dati. Ang tanong na lang eh kailan at ano ang gagawin ng Ford PH to resolve this.

5. Join Date
    Mar 2011
    Kasama na sa R And D nila yan. Yan yung last phase, real world application.
    Di naman nila syempre ma simulate lahat ng environment.
    Kaya kung ayaw mo ng hassle eh safer to buy yung compromise kesa sa maximized.

6. Join Date
    Dec 2008
    Been using my XLT Auto for 2 years loading it up to 80% of payload capacity, I usually travel south up to Bicol with that load. I tried to drive it hard even before it reached 1,000 kms using the 3 modes of the tranny (auto-sport-manual to use engine brake then back to auto only to shift back to sport mode for WOT overtaking) most of the time i drive it this way para malaman kung may lalabas na problem as early as possible. I also tested the suspension by intentionally driving fast on the rough roads going to Bicol mas masarap kasi ride kaysa mabagal na takbo sa mga lubak and braking hard on road gaps (due to never ending road repairs) to test the ABS but so far so good After 30K+ kms it still drives like new...this is the first time natuwa ako sa salitang WALANG PAGBABAGO

7. Join Date
    May 2004
    and drive a crdi engine like theres no tomorow. usually nasisira sa crdi pag binebeybi hehe. drive like its a gasoline engine hehehe

8. Join Date
    Aug 2008
    The trouble is I cannot take off at the back of my mind that there is this turbo issue and might also happen on my rig. But at the moment, im enjoying my xlt! And yeah, I like driving it hard!

9. Join Date
    Dec 2006
    Quote Originally Posted by rac98 View Post
    The trouble is I cannot take off at the back of my mind that there is this turbo issue and might also happen on my rig. But at the moment, im enjoying my xlt! And yeah, I like driving it hard!
    I just drive mine hard whenever I can so that any turbo issues can come out before the 3-year warranty expires.

Posted via Tsikot Mobile App

10. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by rac98 View Post
    ang hassle lang naman dun sir kapag let's say may out of town kayo or emergency/important na lakad tapos bigla magloko yun ranger.

kung wala na warranty nasa magkano kaya aabutin para ipaayus yun turbo to intercooler ng ranger?

2012 Ford Ranger