New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 54 123451151 ... LastLast
  1. Join Date
    Jan 2012
    Good day tsikot. Hihingi lang po ko advice sa inyo. Kasi po yung gf ko for 1 yr and 7 mos nakikipaghiwalay nasakin dahil po sa ugali ko na madali magselos at grabe magalit. Inaamin ko naman po. Ayaw ko po kasi na may mga kausap siyang lalake or katext man lang. Nagagalit po kasi ako eh. Ewan ko ba. Feeling ko may gusto na sakanya popormahan na siya. Saka puro lalake nalang mga nakakatext niya maliban sa mga tropa namin. Sinabe niya din kahapon na may mga bagay daw siya na gusto gawin at kaibaginin pero d niya magawa kasi nakabantay daw ako at nagagalit daw ako. Kaya minsan pag may katext siya tinatago niya sakin or buburahin. Kilala daw kasi niya ko may malisya daw ako magisip at paranoid kaya tinatago niya tuloy. at nagagalit daw siya. 2 beses na samin nangyare to same reasons and same ****. Kaya ayan gmgive up na. Hindi ko na po talaga alam gagawin ko sa sarili ko i cant seem to change this attitude

Sent from my iPad using Tapatalk

2. Join Date
    Mar 2009
    Jealousy, ah.. the main cause of most breakups.

I can't really expound on how you should do it because I'm not the type of person who gets jealous easily. I do, but most of the time I just shrug it off.

I'm the type of person that if the other party wants to let go, I'd allow them to. At the end, if I really did nothing wrong I can confidently say that I'm not the one who has an attitude-problem.

1 year & 7 months is still pretty short, actually. Those are the times wherein you still struggle to keep your relationship going. Short is subjective, though.

Anyway, I fight off jealousy by being occupied. If they choose to mingle with a different party, that means they don't like you anymore. And if they don't like you, why put an effort to be with her still? I mean, it may be entirely different if we're speaking of marriage but bf-gf can be easily patched. Get a rebound right after.

It might be hard for you since you're a lesbian but then, that might be another reason for your breakup. Your partner wants to try out being with a male now. She's already/might be over the gender confusion. And you gotta accept that.

IMO, if your gf wants to leave ... let her. If you try to keep her, magaaway at magaaway lang kayo niyan. And I'm 99% sure na kahit ilaban mo relationship niyo, gagawin niya pa rin yung mga bagay na ayaw mo ipagawa sakanya.

Mas ok ba sayo yun? Nanjan GF mo pero alam mong ginagawa niya lang yun kasi wala siyang magawa or napipilitan lang. IMO mas ok kung makita mo siya masaya sa piling ng iba kaysa nag-eemote pag tuwing kasama mo siya.

3. Join Date
    Jan 2012
    Thanks sir renzo. I know im being selfish. Pero sabe niya kanina hindi kita hihiwalayan mahal kita. Ibalik ko lang daw yung dating ako at hindi daw siya magtatago kasi alam niya how would i react. Hay! Hindi naman daw ako date ganito sakanya. Pag may nakakatext daw siya wala daw ako pake ngayon daw nagbago na ko. Lagi niy ko kinakausap about this even our tropa. Masyado daw ako selosa at wala na sa lugar. Lagi niya ko tinatanong ano daw ba iniisip ko at ganto ko. Masyado daw ako paranoid. Lage niya ko nilalamabing. She makes me feel na mahal na mahal niya ko pero everytime ganun yung iniisip ko hindi ko maalis sa utak ko na ako na ata ang may problema.

4. Join Date
    Oct 2002
    Hanap ka na Lang ng lalake

Sent from my iPad using Tapatalk HD

5. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Hanap ka na Lang ng lalake

kaso kahit lalake na hanapin niya may jealousy parin yan

6. Join Date
    May 2011
    If you love someone, set her free. If she comes back, she's a BOOMERANG! :D

7. Join Date
    Mar 2010
    if you can't trust her completely then better to break up with her na lang because your relationship won't work that way. no matter how hard both of you try to make your relationship work if one of you don't trust the other completely then you'll break up in the end no matter what.

8. Join Date
    Jan 2012
    Quote Originally Posted by foresterx View Post
    if you can't trust her completely then better to break up with her na lang because your relationship won't work that way. no matter how hard both of you try to make your relationship work if one of you don't trust the other completely then you'll break up in the end no matter what.
    Ang hirap magtiwala sobra. Bakit ganun?

9. Join Date
    Oct 2002
    Hanap ka lalake, maginoo na medyo bastos..

Maybe its time for you to experience being love by the opposite ***.

Mukhang close ka naman Kay renz and SG try mo isa Sa kanila...

10. Join Date
    Nov 2005
    Ang hirap magtiwala sobra. Bakit ganun?
    mali napili mo kasi

meron naman mga babae na pwede mapagtiwalaan

yung hindi nakikipaglandian behind your back. yung may values

it just so happened yung na-gf mo walang values kaya sakit sa ulo

buti pa hanap ka ng pwede mapagtiwalaan

Page 1 of 54 123451151 ... LastLast
How to overcome jealousy and insecurities?