New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 20 FirstFirst 12345612 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2006
    My friend plans to go to media muna then file a case against PSbank, I told him na mahaba talaga sa processo nito, but then he said matigas daw talaga ang manager (assistant manager yata), clearly the unit has a problem, ayaw ba daw ibalik ang pera and still insists in the validity of sale...

The head office in makati ang kausap nya.. I also informed the PSbank manager near our area, they will help by bringing the matter up to the board kasi ayaw nila ng bad publicity din...

IMO, suntukan na lang.... kung sinong matalo, bayad lahat... hahahaha

I personally plan to bid a unit at PSbank, pero with this situation, mahirap na talaga...

2. Join Date
    Jun 2007
    sir ano pong branchng ps bank? tama po ba na ang psbank is subsidiary of metrobank?

3. Join Date
    Sep 2006
    Pwede bang kasuhan ang PSBank ng accessory to the crime of carnapping (well, paano magiging tatlo ang or/cr niyan unless hindi na carnap di ba?)

Siguro its only on the midlevel management yan at hindi alam ng higher ups ng bank. Go to the media (XXX, imbestigador) - sure hit yan dahil kailangan din malaman ng iba ang karanasan ng friend mo. Sasamahan ka pa nila sa TMG Chief at sigurado mapapabilis ang usapan.

The damage is done. Your friend may charge this to experience pero paano naman yung iba pang unsuspecting victims?

Saka i check nya mabuti yung pinirmahan niya. The bank manager might be holding an ace against your friend dahil dun sa pinirmahan.

4. Join Date
    Oct 2005
    friend ko jan namimili ng oto hehehe...mura kase, dami nga Picanto at Spark jan at bara bara lang nila iparada kahit magsagian na yung mga oto. Sa Amang Rodriguez yan in Pasig. If I were your friend, try to have it settle by the bank first. Pag di nila na ayos na malinis ang papeles ng Pica, then expose sa media then sue the bank bago sya ang mademanda sa gulo ng papeles ng kotse nya. hehehe

Goodluck.

5. Join Date
    Nov 2005
    Thanks for the info. Was it possible to have the unit checked first at TMG before final payments are made?

6. Join Date
    May 2006
    Dun na yata sa amang rodriguez ang area din..

THE BEST WAY TO DO IT and POSSIBLE is to get clearance muna of the unit before mag-bid.. para walang problema.

In this case, who could ever expect a problem like this can occur in bank. Akala ko din nga mga units ng bank, malinis ang papeles, di ba?

I think sa mid-level management ang kausap ng friend ko, the mid-level doesn''t want daw to get the pica back and insists on the sale.... Buti nalang, at earliest time, pina-TMG ang pica, kungdi, he could never have known.

I think, para walang gulo, PSbank should take responsibility on this case, dahil sa kanila na binili ang unit, di ba?

7. Join Date
    May 2006
    Thanks for the warning Dudee. Will advice everyone about this.

_

8. Join Date
    May 2006
    As of today, june 2, 2008. My friend have resolved the problem na raw. Nakausap nya ang high level management, mabait at maayos naman sila, unlike yun mga taga lower-level pipol... good thing di na lumaki ang gulo...

9. Join Date
    Aug 2003
    so ano naging resolution sa issue? anong action ang ginawa ng bank?

10. Join Date
    May 2006
    The bank got the picanto and ask my friend to bid for another unit.

Page 2 of 20 FirstFirst 12345612 ... LastLast
PSBank Repossessed Cars.. Don't BUY!!!!