New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Apr 2012
    Sir,

I'll go for alterra, tested and proven. We did a test drive from QC to bicol and it's so smooth.. Regarding sa fuel consumption matipid sya kung sa matipid (take note diesel sya). Tahimik ang engine at ang sarap i-drive comfortable at malamig ang a/c.

2. Join Date
    Aug 2010
    Quote Originally Posted by RakataK View Post
    may lalabas na kayang bagong alterra?
    maganda ang Alterra in terms of fuel economy and maintenance, napaka-easy mag-maintain ng alterra, this is a type of SUV na run and go lang, kahit pumatak ang odometer, sige lang ng sige, change oil nga lang ata ang maintenance nito e, hehehhe...

BTW, improving na rin naman yung 2013 Hyundai Sta.Fe a, nagiging macho na rin,

macho and sleek.

compared to this.....

3. Join Date
    Oct 2011
    Quote Originally Posted by zap.FREEDOM View Post
    maganda ang Alterra in terms of fuel economy and maintenance, napaka-easy mag-maintain ng alterra, this is a type of SUV na run and go lang, kahit pumatak ang odometer, sige lang ng sige, change oil nga lang ata ang maintenance nito e, hehehhe...

macho and sleek.

compared to this.....

Di ba kakalabas lang nung bagong santa fe. May 5- and 7-seater. Parang hindi naman ganyan yung itsura. You mean may lalabas pa ulit na bago agad agad?

Update: Mukhang eto nga. 7-seater siguro to kaya medyo nalakihan ako tignan. Hehehe

4. Join Date
    Mar 2010
    Quote Originally Posted by Lapella View Post
    Di ba kakalabas lang nung bagong santa fe. May 5- and 7-seater. Parang hindi naman ganyan yung itsura. You mean may lalabas pa ulit na bago agad agad?

yan yung bagong labas.

5. Join Date
    Oct 2011
    Quote Originally Posted by foresterx View Post
    yan yung bagong labas.
    Kelan to available sa atin? Talunin kaya nito yung 1.1M na Montero. Kung above 1.6M ang pricing baka mag-montero na lang yung mga practical magisip.

6. Join Date
    Mar 2010
    Kelan to available sa atin? Talunin kaya nito yung 1.1M na Montero. Kung above 1.6M ang pricing baka mag-montero na lang yung mga practical magisip.
    next year pa ata, but i'd take this over the montero anyday. even if priced at 1.9M i'd still buy the santa fe over the montero or fortuner. the difference is just worlds apart literally.

7. Join Date
    Oct 2011
    Quote Originally Posted by foresterx View Post
    next year pa ata, but i'd take this over the montero anyday. even if priced at 1.9M i'd still buy the santa fe over the montero or fortuner. the difference is just worlds apart literally.
    Good for you Sir kung medyo carry niyo yung 1.9M. :cheers2:

8. Join Date
    Mar 2007
    If I have the budget of 1.6M...
    Sta Fe or Sorento for me.

9. Join Date
    Mar 2009
    Definitely it couldn't kill the sales of the cheap 1.1M Montero, pero the difference on everything is really big between the two. Given the budget of 1.5M the least, I would somehow strive more just to afford the Santa Fe if ever it would be priced at around 1.6M

From a standing still, I couldn't gauge how much attention would the Santa Fe get compared to the Montero. I am expecting left and right wow's especially if it is a sleek color such as black.

10. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by zap.FREEDOM View Post

macho and sleek.

compared to this.....

Ganda nyan Fort na blue. Yun santa fe mukha hi tech. Fort ako.

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
what would be the bestbuy suv for 2013???