The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by joemarski View Post
    Ayaw mo ba ng Pick- up? Ranger perhaps? :naughty2:
    Lalaking- lalaki ang dating!!!

Okay, ito na lang ang say ko among your choices:
    Fiesta - pinaka- maporma! Bagay na bagay sa binatang college boy. Fun- fun- fun!!!
    Vios - hmmmnnnn... sabihin na lang nating bagay sa mga young executives (in the very near future :thumbup: )
    Avanza - mpv for the youngs. Do anything, go anywhere... space for "nakikisakay / pasaway na barkadas".
    and all these what I call "teenage burloloys".... le mobile garvage dumpe! Hmpttt, they enjoy it anyway :headache:

Mapapa- ayos naman 'yang garahe niyo, not a big deal. Minor modifications lang I hope.
    Maganda naman mga choices mo... very wise. I always say "feel the car before buying".
    Parang babae rin 'yan... merong namumukod- tangi. . GL.
    Hahah finally made a decision today. Our application is now on process. I'm gonna update you guys soon!

2. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by AG4 View Post
    It won't hurt to test drive New Fiesta and Vios since those are the safer vehicles.
    The Fiesta and Vios are more refined compared to the Avanza which is really more of a low-cost utility vehicle, I was surprised at how thin the doors were when I checked out the Avanza at a mall display.
    If you want a simple car for going from point A to B, go for a New Vios.
    If you want a safe fun to dive, good handling car, you can't go wrong with the New Fiesta (hatch and sedan have the same price).

We had the same problem before, but with a little DIY (some water, sand, and cement), we were able to fix the portion of our driveway and got that extra 1/2 inch of clearance we needed for the car not to scrape its front bumper.

The EcoSport would be a good option if you can wait for it, the current Kia Soul will soon be replaced since a 2nd gen Soul was already unveiled in other markets.

Fiesta

Vios

Avanza

The new EcoSport and 2nd gen Kia Soul

*The 2nd gen Soul might look like a facelift at first glance, but it's actually an all-new model based on the new Rio/Accent platform.
    My dad is also eyeing the ecosport few months before when he saw it sa manila bulletin. Kaso i opted to get a car now kasi baka magbago pa isip ng tatay ko at hindi na ako bilihan

3. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by renzo_d10 View Post
    Which is?

Sent from my GT-P7310 using Tapatalk 2
    I'll update you guys! Hahah gonna post photos when my new baby arrives!

4. Join Date
    Aug 2012
    Hahaha aabangan namin yang napili mo brad. Gusto pa suspense ah )

Yun pala big time si TS at bumili ng Dodge Challenger SRT8... daniel padilla pala to haha

5. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by R.Paul View Post
    Hahaha aabangan namin yang napili mo brad. Gusto pa suspense ah )

Yun pala big time si TS at bumili ng Dodge Challenger SRT8... daniel padilla pala to haha
    Wish ko lang brad, hahah kahit toyota 86 ayos lang sakin kaso no budget haha!

6. Join Date
    Dec 2012
    Aesthetics pala. Fiesta na. And youre still young. You really need that porma factor. Give it a year, the vios wont be able to hold a candle to the fiesta's looks. But if youre all about practicality, get the vios. Tried and tested na ang reliability and durability nyan. It wont fail you. The fiesta wont either pero iba pa rin pagtoyota. Masmura sa lahat ng bagay. Yung fiesta hindi sasadsad yan. My bro owns one. Lowered with h&r springs. Wala ka nang makikitang gap sa wheels. So nacurious ako kung takaw sayad ba. Sabi nya hindi raw. Mataas daw kasi yung harap at maikli. Tas tiningnan ko oo nga mataas and maikli so di talaga sasadsad kahit lowered pa. Whereas yung kotse ko, magiging takaw sadsad pagnilower kasi mahaba yung nguso. So +1 na sa fiesta dahil hindi sasadsad sa garahe nyo. Sobrang ganda nung facelift ngayon. Nakakapogi to own one and ride one. So i strongly suggest, being in your youth and all, na magfiesta ka.

Oops. Late na pala reply ko. Just read the first page eh. Congrats TS!
    Last edited by Mikemike07; August 23rd, 2013 at 12:09 AM.

7. Join Date
    Aug 2012
    Pero brad kahit ano pa yang nakuha mo, masaya kami sa napili mo. Good luck sa car ownership and may it last thousands of kilometers throughout it's lifetime

8. Join Date
    May 2011
    Ford fiesta na... Kung nakita mo na inflesh vios and new ford fiesta baka hindi mo na pansinin vios hahaha... Sorry pero anganda talaga ng fiesta now lalo na sedan...

Sent from my HTC Desire V using Tapatalk 4

9. Join Date
    Sep 2005
    Rio na lang daw... lol

10. Join Date
    Nov 2012
    Nahuli na ako sa pag share ng comments ko...hehe...I was just going to say...test drive the fiesta, then the vios, yung avanza kahit hindi na. hahaha. kung malapit lang kasi yung ford branch sa house nyo sir, pwede mo dalhin sa house nyo and i-try i-park kung sasayad. (kasama pa rin syempre yung sales person).
    Pero pang binata na college student...i'd say go for the fiesta. panalo sa lahat sa pogi points.

Goodluck and best wishes po sir...we'll be waiting for the pictures.

Page 3 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast