Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    May 2011
    Quote Originally Posted by crosswind View Post
    I will choose the montero rather
    than the Ranger cause owners say
    there is turbo lag on the 2.2l ranger and
    and the montero is better
    cause you have a babby on board,easy acces to the rear compartment kung kailangan magpalit ng diaper
    si baby
    BTW what happen to your other thread did you cancel the used explorer??
    Yes no 2nd hand anymore, decided to go for new

2. Join Date
    May 2011
    Quote Originally Posted by luis19cg View Post
    tingin ko gusto lang ni TS ang porma at tindig ni ranger but his family need an SUV like montero..
    Correct, detective. This thread just confirms my need for a Montero instead of a Ranger :D

3. Join Date
    Jan 2014
    Quote Originally Posted by DeathRow View Post
    Yes no 2nd hand anymore, decided to go for new
    That's good to hear sir
    brandnew will not give you a headache for a
    couple of years
    Are you considering other tsikots?

4. Join Date
    May 2011
    Quote Originally Posted by crosswind View Post
    That's good to hear sir
    brandnew will not give you a headache for a
    couple of years
    Are you considering other tsikots?
    I have had a look at the entry-level Fortuner and the Isuzu MU-X but I prefer the Montero. The all new Everest naman is too far away to wait. Not to mention Mitsu have a 1.11m promo this Sept

5. Join Date
    Jan 2014
    that's the Mitsubishi has lots of promos
    kaya madami bumibili
    I heard not sure may lalabas nabagong montero and starda
    btw yung ayaw ko lang sa montero is yung 2nd row
    medyo masikip for an SUV
    What color are you getting
    sulit talaga yang montero w/ 7inch screen sa harap

6. Join Date
    Jun 2014
    I believe you won't be using the pickup bed 95% of the time. You are a family man. Why bother considering it an option vs an SUV?

7. Join Date
    Jun 2011
    get what your hearts tell you...

pareho naman practical yan...

suv for additional passengers...

pickup- if you need to load tons of stuffs... pwede din pang hakot ng construction materials madami kang pwedeng ilagay sa bed ng pickup... na hindi mo pwedeng i-load sa suv... Utility naman ang pickup...

pero kung suv ang choice mo.. if i were you... choose between the MUX AND the Trailblazer nalang... newer model na and ang montero kasi masyado ng generic like the fortuner ang dami ng meron nun.. at magpapalit na nga sila ng all new model...

actually naka ranger ako... 4 months na sakin... so far so good..

pero meron kasing turbo issues maybe an isolated one.. pero hangang wala kasi silang clear na solution sa problema mahirap mag recommend ng ranger... kahit sabihin pa natin na 1 is to 100 yan.. meron ka pa din 1% chance na matenga ng matagal sasakyan mo sa casa...

same din siguro sa MONTERO... sudden acceleration naman....

if i were you, check the trailblazer and the colorado... nag log in ako sa FB ng trailblazer club and so far all praises sila, puro positive, power, efficiency, ride, handling, durability, and no issues yung lumabas na trailblazer dito sa pilipinas.... sa saudi daw meron pero minor lang, leaking aircon... pinaka downside lang siguro nito is the resale value...

me kasi pinili ko sa mga SUV IS the Trailblazer... mamaya na nga daw ma release unit ko....

8. Join Date
    Oct 2002
    if occasional ka lang maglalagay ng load sa bed ng pick up then i suggest you JUST RENT. sabi nga di ba "if you can rent it then don't buy." so go for the suv, montero ka na kesa ranger. yun lang nga...

#1 downside ng montero: No. 1 carnapped vehicle in the philippines. dami kasi sa daan kaya madaling ibenta, madaling i-chop-chop.

tbz 2.5 4x2 ok din, mataas lang ng 180k ang price compared sa montero glx.

9. Join Date
    Nov 2010
    Actually puwede nga din i-consider ni TS yung mga CUV kasi 4 lang pala karga niya. Mas comfortable at enjoyable pa riding dynamics. But MS din ako between the two.

10. Join Date
    May 2014
    Congrats sir glenn sa new ride. Sudden acceleration is not proven po. Sa duramax 2 po ang fuel efficient. Di ko lang po alam kung equipped na ang mga TB dito sa pinas nun. Sarap magkape. Hehe sayang di nakapunta sa world trade for auto show. Hehe

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
2014 Ford Ranger XL M/T 4x2 vs 2014 Mitsubishi Montero GLX M/T 4x2?